Phương Pháp Nâng Ngực Sa Trễ Đặt Túi Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Và Cách Chăm Sóc Sau Phẫu Thuật

phương pháp nâng ngực sa trễ đặt túi

Nâng ngực sa trễ đặt túi là một trong số rất nhiều phương pháp can thiệp để giúp chị em có một vòng 1 cân đối và đẹp hơn. Đây là một kỹ thuật được nhiều người sử dụng, cho thấy được hiệu quả trong việc cải thiện vòng ngực rất tốt. Hãy cùng Thẩm Mỹ Viện UpV1 tìm hiểu về phương pháp này nhé

Nâng ngực sa trễ đặt túi là gì?

nâng ngực sa trễ là như thế nào

Ảnh hưởng của quá trình mang thai và sinh nở, do tuổi tác, di truyền… là những nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng ngực xệ, núm vú bị sa thấp hơn nếp lằn vú dưới, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Việc can thiệp bằng phẫu thuật kèm theo có hay không đặt túi sẽ giúp cải thiện được tình trạng này.

Nâng ngực sa trễ đặt túi là một phương pháp can thiệp vào mô, vùng da tuyến vú nhằm đưa phức hợp quầng núm vú trở về với vị trí bình thường. Đồng thời trong quá trình phẫu thuật phối hợp đặt túi ngực để làm nâng cao độ nhô của vòng 1, khiến cho vòng ngực trở nên săn chắc cân đối và quyến rũ hơn.

Sau khi được thăm khám cẩn thận, bác sĩ sẽ xác định vị trí mới của quầng núm vú, vẽ đường cắt da quanh quầng vú và dựa theo tình trạng ngực sa trễ, kích thước vòng 1 của bạn mà cân nhắc lựa chọn kích thước của túi ngực sao cho cân đối nhất. Tiến hành cắt phần da và mô tuyến theo đường vẽ đã xác định từ trước và tách trước phần cuống mạch và phức hợp quầng núm vú.

Lựa chọn các cuống mạch nuôi phụ thuộc nhiều vào thói quen và kinh nghiệm của phẫu thuật viên, tuy nhiên cuống mạch nuôi trên ngoài và trên trong được lựa chọn nhiều hơn vì có nhiều ưu điểm hơn. Khi đã tách được các tổ chức này, cắt bỏ phần da và mô tuyến thừa ở phần ngoài giữa và dưới tuyến vú. Đây cũng là bước quan trọng vì nếu không khéo léo có thể làm tổn thương tới các mạch máu nuôi, khiến hoại tử các tổ chức.

Sau khi đã loại bỏ được phần da, mô thừa, bác sĩ sẽ tiến hành đặt túi ngực, cố định và tạo hình lại phức hợp quầng núm vú sao cho giữ đúng được hướng tự nhiên và đảm bảo sự cân đối, hài hòa.

Ưu, nhược điểm của phương pháp nâng ngực sa trễ đặt túi

Bất kì một phương pháp nào cũng sẽ đều có những mặt tốt và những mặt hạn chế. Việc nắm bắt các đặc điểm này sẽ giúp bạn có những cái nhìn cơ bản về phương pháp này.

Ưu điểm

ưu điểm nâng ngực sa trễ đặt túi

  • Tiết kiệm chi phí làm đẹp: Bạn sẽ chỉ phải chi trả 1 cuộc phẫu thuật thay vì phải chi trả 2 lần để thu được cùng một kết quả.
  • Tiết kiệm về thời gian: Thời gian của quá trình hậu phẫu, hồi phục sẽ nhanh hơn so với thời gian khi thực hiện 2 lần mổ tách biệt – nâng ngực sa trễ và đặt túi ngực.
  • Làm tăng độ nhô, kích thước cũng như độ săn chắc của vòng 1 tốt hơn các phương pháp can thiệp khác…
  • Hiệu quả kéo dài hơn so với các phương pháp như: nâng ngực sa trễ bằng chỉ, cắt da vùng ngực đơn thuần…

Nhược điểm

ưu điểm treo ngực sa trễ

  • Thời gian can thiệp có thể kéo dài hơn: Do vừa xử lý điều trị sa trễ, vừa tiến hành đặt túi ngực.
  • Có sẹo sau phẫu thuật: Vị trí của sẹo sẽ tùy theo phương pháp phẫu thuật mà bác sĩ lựa chọn cho bạn, nhưng sẽ cố gắng giảm thiểu việc mất thẩm mỹ trên vòng 1 của bạn.

Khi nào thì sử dụng phương pháp nâng ngực sa trễ có đặt túi

khi nào nên phẫu thuật ngực bị sa trễ

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp này. Việc chỉ định đúng sẽ giúp tăng hiệu quả cũng như hạn chế được các biến chứng không đáng có.

Những bạn có những tình trạng sau có thể thay đổi tình trạng vòng 1 của mình bằng phương pháp nâng ngực sa trễ có đặt túi:

  • Vòng 1 kém săn chắc bị chảy xệ sau sinh nở.
  • Núm vú bị xệ xuống dưới nếp lằn vú dưới.
  • Phụ nữ bị thiểu sản tuyến vú khiến vòng 1 nhỏ, kém tự tin.
  • Vòng ngực kém cân đối, xệ do tuổi tác hoặc do bẩm sinh
  • Các trường hợp bị teo hay biến dạng vòng 1 do nhiều nguyên nhân.

Khi bạn thấy mình xuất hiện các dấu hiệu trên, hãy đến với phòng khám UpV1 để được thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng vòng 1 của mình nhé. Ngoài các chỉ định trên thì một số trường hợp sau có chống chỉ định can thiệp bằng phương pháp này, bao gồm:

  • Phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản vẫn còn nhu cầu sinh con. Vì lúc này các tuyến vú vẫn còn có nhiệm vụ trong giai đoạn cho con bú.
  • Có tiền sử dị ứng thuốc tê.
  • Đang điều trị các bệnh lý nội khoa chưa kiểm soát tốt như tăng huyết áp, đái tháo đường…

Do đó, trước khi có ý định can thiệp bất kỳ một thủ thuật gì cũng cần được sự tư vấn kỹ lưỡng từ các bác sĩ chuyên khoa.

Hiệu quả của phương pháp nâng ngực sa trễ có đặt túi

hiệu quả treo ngực sa trễ

Theo thời gian, vòng 1 của người phụ nữ cũng kém phần săn chắc, xuất hiện tình trạng chảy xệ khiến chị em không được tự tin. Do đó, nhiều phương pháp đã được nghiên cứu nhằm cải thiện được tình trạng này. Trong đó một phương pháp được nhiều bác sĩ lựa chọn can thiệp với nhiều ưu điểm chính là nâng ngực sa trễ có đặt túi.

Bình thường, tuyến vú sẽ nằm trên lồng ngực, tương ứng với khoang liên sườn 2 đến khoang liên sườn 6. Vị trí của núm vú thường sẽ nằm khá cân đối trên bầu ngực, tương ứng với khoang liên sườn 3 đến 4. Tuy nhiên, do một vài lý do sẽ khiến cho cho ngực bị chảy xệ, phức hợp núm vú và quầng vú bị sa thấp xuống dưới gây nên tình trạng ngực sa trễ.

Với nhiều phương pháp can thiệp như cấy chỉ, treo ngực sa trễ đường quầng vú, nâng ngực đơn thuần cũng giúp cải thiện phần nào được tình trạng này. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ giúp cải thiện được các tình trạng sa ngực ở mức độ nhẹ hoặc tuyến vú không bị thiểu sản… Nâng ngực sa trễ đặt túi là một can thiệp sẽ cải thiện được cả về độ sa cũng như kích thước của vú.

Sau một lần phẫu thuật, kết quả thu được đó là một vòng 1 cân đối, hài hòa với cơ thể. Đồng thời, rất nhiều nghiên cứu đã thấy rằng hiệu quả của phương pháp này cũng khá lâu. Với điều kiện là phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cùng chế độ chăm sóc sau mổ tốt.

Cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực sa trễ có đặt túi

Một can thiệp dù được bác sĩ giỏi thực hiện, nhưng quá trình hậu phẫu không được chăm sóc tốt thì chắc chắn sẽ không đạt được thành công. Để chị em có thể thuận tiện về quá trình chăm sóc sau phẫu thuật, UpV1 đã chia ra các mốc thời gian cụ thể như sau:

Thời điểm 24 giờ đầu sau mổ

Ở thời điểm này, quan trọng nhất là chú ý đến các biến chứng của gây mê như rối loạn thân nhiệt, chảy máu… Sau mổ, nên nằm đầu bằng, hạn chế thay đổi tư thế đột ngột. Nên cho bệnh nhân tập ăn dần từ các thức ăn lỏng đến đặc dần, không sử dụng các thực phẩm chua cay trong giai đoạn này. Đặc biệt, cần chú ý đến dẫn lưu xem có nhiều máu chảy ra theo không.

Thời điểm từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 5

Chăm sóc sau phẫu thuật nâng ngực sa trễ

Đây là những khoảng thời gian có thể xuất hiện các biến chứng về nhiễm trùng với một số biểu hiện như sốt, đau nhiều, sưng đỏ hay chảy dịch tại vết mổ. Theo dõi vết mổ hàng ngày và hạn chế để nước tiếp xúc trực tiếp với vêt mổ.

Về chế độ ăn, bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin để quá trình hồi phục được tốt hơn. Không sử dụng các chất kích thích, đồ ăn chua cay và nhóm thức ăn dễ hình thành sẹo xấu như thịt gà, rau muống…

Về chế độ vận động, nên hoạt động nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến form ngực. Không dùng lực mạnh lên hai tay, không thực hiện các động tác như giơ tay lên cao, cầm vật nặng vì các cấu trúc của vùng ngực chưa thật sự ổn định. Do đó, thời điểm này loại áo mà chị em nên mặc đó là áo có cúc thay vì các loại áo chui.

Thời điểm sau mổ một tuần

Từ khoảng thời gian này trở đi, các chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn có thể trở về dần như bình thường. Tuy nhiên, vẫn cần có những điểm chú ý để quá trình hồi phục sẽ trở nên tốt nhất.

Sau khoảng 7 đến 10 ngày, bạn nên có buổi tái khám đầu tiên để kiểm tra lại và tiến hành cắt chỉ. Chú ý đến quá trình vệ sinh hàng ngày để tránh tình trạng nhiễm khuẩn không mong muốn.

Không nên vận động nặng trong thời gian ít nhất từ 4 đến 8 tuần. Và đặc biệt, áo ngực cố định là thứ mà bạn phải mặc duy trì hàng ngày trong khoảng 6 tuần sau mổ, tối thiểu là 4 tuấn nhé.

Nếu bạn xuất hiện các tình trạng trên, thì đừng lo lắng gì mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi. UpV1 quy tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực thẩm mỹ, chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn kết quả tốt nhất bằng phương pháp nâng ngực sa trễ có đặt túi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *