Ngực Phì Đại Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Ngực Phì Đại

Ngực phì đại và những điều cần biết

Ngực phì đại là một tình trạng bệnh lý hiếm gặp ở các chị em phụ nữ. Đây là tình trạng bệnh lý ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ và các chức năng cũng như sinh hoạt của người bệnh, thậm chí có những trường hợp hiện tượng này có thể gây ra biến chứng thiểu dưỡng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bài viết dưới đây của Thẩm mỹ viện UpV1 sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh lý này.

Ngực phì đại là gì?

ngực phì đại là gì

Ngực phì đại được coi là hiện tượng bầu ngực có kích thước lớn hơn bình thường rất nhiều. Nguyên nhân của hiện tượng này là do  sự gia tăng độ nhạy mô từ các yếu tố tăng trưởng và một số hormone có vai trò tăng cường ham muốn tình dục ở nữ giới, prolactin (PRL). Đây là một căn bệnh được coi là lành tính.Có thể phì đại một bên ngực hoặc phì đại đồng thời cả hai bên ngực. 

Tiêu chuẩn ngực bình thường là như thế nào?

tiêu chuẩn ngực

Một bộ ngực được coi là đẹp chuẩn khi đạt các yêu cầu sau:

Số đo vòng 1 phải cân xứng với chiều cao cơ thể

Một bộ ngực đẹp khi có tỷ lệ giữa chiều cao và số đo vòng 1 như sau:

  • Cao dưới 150cm – Vòng ngực cân xứng là 76 – 80 cm.
  • Cao 150 – 155cm – Vòng ngực cân xứng là 80 – 82 cm.
  • Cao 156 – 160cm – Vòng ngực cân xứng là 82 – 85 cm.
  • Cao trên 165cm – Vòng ngực cân xứng là 90 – 93 cm.

Số đo vòng 2 cân xứng cùng số đo vòng  3 của cơ thể

Con số tỷ lệ chuẩn ở đây là:

  • Số đo vòng 3 – vòng 1 = 0 – 2cm
  • Số đo (vòng 3 + vòng 1) : 2,8 = vòng 2

Đầu vú, quầng vú và chân ngực có sự hài hòa nhất đinh

Một bộ ngực được coi là đẹp khi chân ngực, đường vú và đầu núm vú phải cân đối với nhau. Đầu núm vú phải nhỏ gọn, bầu ngực tròn đầy có kích thước vừa phải không to quá cũng không được nhỏ quá. Ngực chuẩn thường có độ dài khoảng cách giữa đường chân ngực và đau núm vú khoảng 7cm.

Bầu ngực có độ săn chắc nhất định

Theo các chuyên gia thẩm mỹ ngoài yếu tố kích thước bầu ngực đẹp phải có độ săn chắc nhất định. Bầu ngực đẹp phải tròn đầy và cân đối theo tỷ lệ vàng tạo thành hình tam giác cân tạo bởi 3 điểm  phần lõm giữa cổ trên xương và hai núm vú.

Kích thước ngực bao nhiêu được coi là phì đại?

kích thước ngực phì đại

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thẩm mỹ bầu ngực có thể tích lý tưởng là 200 – 250ml. Vú phì đại khi có thể tích lớn hơn 300ml. Lalaurie phân loại vú phì đại thành các mức độ như sau:

  • Nếu thể tích vú từ 350 – 500ml: Vú phì đại ở mức độ vừa.
  • Nếu thể tích vú từ 500 – 1000 ml: Vú phì đại ở mức độ nhiều.
  • Nếu thể tích vú từ 1000 – 1500ml: Vú phì đại ở mức độ rất nhiều.
  • Nếu thể tích vú lớn hơn 1500ml: Vú phì đại khổng lồ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngực phì đại là gì?

Nguyên nhân ngực phì đại

Ngực phì đại có thể gặp phải do các nguyên nhân sau:

  • Nồng độ các hormon sinh dục trong cơ thể như: Estrogen, progesteron, prolactin => Bị tăng nhạy cảm.
  • Sự gia tăng của những yếu tố có vai trò kích thích sinh trưởng: GH, Insulin, EGF…
  • Một số trường hợp ngực phì đại xuất hiện do có yếu tố di truyền có thể xuất hiện từ nhỏ.
  • Việc nội tiết tố sinh dục bị thay đổi là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ngực phì đại ở các  chị em phụ nữ. 
  • Vòng 1 bị lão hóa và xuống cấp thường gặp phải sau một lần trải qua quá trình sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngực phì đại hay gặp ở những đối tượng nào?

Hiện tượng ngực phì đại có thể gặp ở tất cả các chị em phụ nữ, thậm chí một số trường hợp do có yếu tố di truyền có thể xuất hiện từ nhỏ. Tuy nhiên bệnh lý mạn tính này thường gặp các chị em phụ nữ đã trải qua sinh đẻ và nuôi con bằng sữa mẹ bởi sự tăng sinh của mô tuyến và tổ chức vú.

Ngực phì đại có đẹp không?

Câu hỏi ngực phì đại có đẹp không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Đối với một số chị em thích bầu ngực to thì đối với họ bầu ngực phì đại mức độ vừa phải được coi là đẹp. Tuy nhiên nếu bầu ngực của bạn bị phì đại quá mức, thiếu đi sự cân đối với cơ thể sẽ làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ.

Hạn chế và ảnh hưởng của ngực phì đại

Thật ra có rất nhiều chị em yêu thích bộ ngực có kích thước khủng. Tuy nhiên việc sở hữu một bầu ngực lớn và đồ sộ sẽ có rất nhiều tác hại và ảnh hưởng. Ngay tại bầu vú khi vú quá to chèn ép nhiều có thể gây ra hiện tượng loét trợt ở đường vú. Ngực phì đại khiến cơ thể trở nên nặng nề hơn và gặp nhiều khó khăn khi mặc đồ. Thậm chí có thể gây ra các triệu chứng: Đau lưng, đau vai, đau mỏi cổ vai gáy… Làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống của các chị em.

Phẫu thuật ngực phì đại có được không?

Ngực phì đại có điều trị được không

Là một bệnh lý gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên các chị em có thể yên tâm là ngực phì đại hoàn toàn có thể điều trị được bằng phẫu thuật. Phương pháp duy nhất hiện nay có hiệu quả đó chính là phẫu thuật thẩm mỹ thu gọn ngực phì đại. 

Mục đích phẫu thuật cắt bỏ tổ chức vú phì đại và sắp xếp lại các tổ chức tuyến vú còn lại sau cắt bỏ sao cho bầu ngực thật cân xứng và hài hòa. Ngày ngay với tiến bộ của thẩm mỹ thì có rất nhiều kỹ thuật mổ ngực phì đại. Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của khách hàng với mức độ phì đại của ngực là khác nhau.

Kết luận

Ngực phì đại là một tình trạng bệnh lý mạn tính gặp ở các chị em phụ nữ. Hy vọng thông qua bài viết trên của UpV1 chúng tôi úy khách hàng có thể tự đánh gái ngực mình xem có phì đại không. Nếu phát hiện bầu ngực của mình có các dấu hiệu ngực phì đại, đặc biệt đối với những chị em phụ nữ đã trải qua sinh đẻ, hãy đến cơ sở y tế thăm khám kịp thời và điều trị hợp lý tránh những tác hại xấu làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của bạn.

Có thể tham khảo thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *